Hotline : 036.946.1688 || Email : vichiovn@gmail.com || Giờ làm việc : 08:00 - 17:30

Chính sách vận chuyển

Sử dụng dịch vụ nhập hàng Trung Quốc qua HOADO Logistics, quý khách cần nắm rõ quy định về chính sách vận chuyển của chúng tôi. Chi tiết tại nội dung dưới đây:

1. BẢO HIỂM HÀNG

  • Những mặt hàng không nhận: HOADO  không đồng ý hợp tác & vận chuyển những sản phẩm – hàng hóa trong danh mục hàng cấm.
  • Chính sách bảo hiểm hàng được áp dụng trong quá trình vận chuyển hàng từ NCC về đến kho của HOADO  tại Việt Nam.
  • Các trường hợp áp dụng bảo hiểm hàng:
  1. Mất hàng trong quá trình vận chuyển từ kho Trung Quốc về tới kho Việt Nam của HOADO (sau khi xác nhận chắc chắn kho Trung Quốc của HOADO đã nhận được kiện hàng NCC gửi).
  2. Hàng vị vỡ, rách, nát… trong quá trình vận chuyển. Trừ các hàng dễ vỡ khách đồng ý chịu rủi ro khi mua hàng. Và các đơn khách tự làm việc không báo với HT về quy cách đóng hàng vận chuyển, không báo gia cố hàng hóa hoặc đóng gỗ.
  3. Sản phẩm sai mẫu (do HOADO mua nhầm link, không đúng sản phẩm mà khách hàng không hỗ trợ nhận hàng bán được)
  • Mức bảo hiểm: HOADO  sẽ áp dụng gói bảo hiểm đền 100% tiền hàng cho những sản phẩm rơi vào 1 trong 3 trường hợp trên.

2. KIỂM HÀNG

2.1. Thời gian kiểm hàng:

  • Từ 8-16h làm việc tính từ khi kho HOADO  nhận hàng tại kho Việt Nam (Hà Nội, Sài Gòn).
  • Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho các đơn hàng, HOADO  sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.

** Khuyến cáo: HOADO  khuyến cáo khách hàng lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa. Để lựa chọn được NCC uy tín, quý khách vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn của HOADO  qua thông tin:

TƯ VẤN MIỄN PHÍHOTLINE: 036.946.1688

2.2. Phạm vi kiểm hàng:

Các đơn hàng khách hàng chọn kiểm đếm HOADO Logistics sẽ tiến hành kiểm đếm tại kho Việt Nam (kho Hà Nội và kho Hồ Chí Minh) theo các phạm vi sau:

– Theo các thuộc tính cơ bản của hàng hóa mà khách đã đặt hàng (VD: hàng thời trang là màu sắc, kích cỡ…).

– Theo mẫu mã của sản phẩm trên website đặt hàng.

– HOADO  không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.

– HOADO  kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như: đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da.

– HOADO  không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake), thương hiệu sản phẩm.

– Đối với hàng thiết bị điện tử HOADO  không cam kết kiểm tra thông số kỹ thuật, model, bảng mạch, vi mạch.

– Đối với những sản phẩm mua cũ, HOADO  không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.

Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, HOADO  không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng…

– HOADO  sẽ không kiểm đếm toàn bộ các đơn hàng phụ kiện (giá dưới 10 tệ) với số lượng trên 200 sản phẩm hoặc các sản phẩm đã được shop đóng gỗ chắc chắn, shop đóng gói theo dạng hút chân không hoặc các mặt hàng nếu mở ra kiểm đếm sẽ ảnh hưởng đến bao bì đóng gói trực tiếp của sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm.

* Đối với hàng không kiểm đếm: HOADO  sẽ chỉ nhận hàng và kiểm tra cân nặng để cập nhật lên đơn. Kiện hàng sẽ được giữ nguyên, không mở hàng, không kiểm đếm.

– HOADO  thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác. Đặc biệt đối với hàng đóng gỗ nếu bị mờ mã vận đơn, HOADO  sẽ phải mở kiện hàng để xác nhận hàng hóa của đơn nào.

– Các đơn hàng thông thường không rơi vào các trường hợp trên, khi hàng nhập kho VN HOADO  sẽ chỉ đáp cân nặng lên đơn hàng. Khách hàng tất toán công nợ còn lại sau đó nhận hàng và tự kiểm hàng. Nếu có vấn đề gì về hàng hóa như: thiếu hàng, sai mẫu hàng, hư hỏng bể vỡ… Khách hàng vui lòng chụp ảnh rõ mã vận đơn, cân nặng mã hàng, tình trạng hàng hóa rồi báo lại cho nhân viên phụ trách đơn hàng của Hải Tàu. HOADO  sẽ tiếp nhận khiếu nại và phản hồi về shop.

Khiếu nại từ các đơn hàng không sử dụng dịch vụ kiểm hàng, HOADO  sẽ hỗ trợ khách khiếu nại với người bán (nhà cung cấp) tối đa trong vòng 30 ngày. Nếu khiếu nại người bán (NCC) không thành công, HOADO  sẽ đóng & từ chối khiếu nại. Đơn hàng không chọn kiểm đếm kết quả xử lý phụ thuộc vào người bán, tùy từng trường hợp đơn hàng HOADO  sẽ cân nhắc hỗ trợ, mức hỗ trợ do HOADO  quyết định.

2.3. Các trường hợp khó khăn trong việc khiếu nại người bán (NCC):

  • Đối với các sản phẩm phụ kiện và các sản phẩm mua theo dây với số lượng nhiều, HOADO  sẽ kiểm tra đúng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ yêu cầu.
  • HOADO  sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua.
  • Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng hàng hoặc xin hình ảnh hàng trước khi HOADO  thanh toán cho shop. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu trên đơn hàng để HOADO  báo lại. Thông tin hàng mang tính chất check trước cho sản phẩm khách hàng đặt mua còn HOADO  sẽ không cam kết chất lượng hàng về tận tay sẽ chuẩn như vậy vì nó còn phụ thuộc vào bên thứ 3 là shop TQ phát hàng như thế nào. Chỉ có những trường hợp có thể kiểm được tại kho Trung Quốc thì HOADO  sẽ hỗ trợ khách hàng kiểm tại đó lúc nhận hàng.
  • Để kiểm tra hàng hóa, HOADO  phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal… của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, HOADO  sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.
  • Đối với hàng không kiểm đếm, HOADO  vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác. Đặc biệt đối với hàng đóng gỗ nếu bị mờ mã vận đơn, HOADO  sẽ phải mở kiện hàng để xác nhận hàng hóa của đơn nào.

LƯU Ý

– Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, HOADO  chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn). Các trường hợp khác, HOADO  sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC hoặc khiếu nại/hoàn tiền khi thiếu sản phẩm. HOADO  chưa hỗ trợ trợ việc gom hàng kho Trung Quốc hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về…

– Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, HOADO  sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng, nếu khách đồng ý thì hàng sẽ chuyển về cho khách. Trường hợp không được sẽ khiếu nại NCC đổi trả hoặc bồi thường cho đơn hàng.

– Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, HOADO  buộc phải Khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, HOADO  yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng HOADO  cho tới khi hoàn thành Khiếu nại.

– Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được HOADO  tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.

– Trong trường hợp có sự cố phát sinh hoặc lỗi mạng không cập nhật được số lượng kiểm kiện trên từng ID sản phẩm, HOADO  sẽ ghi chú lại số lượng sản phẩm nhận được trong phần Trao đổi trên đơn hàng.

3. ĐÓNG GỖ

Đóng gỗ là dịch vụ đi kèm của HOADO  theo yêu cầu của khách hàng. Vui lòng xem chi tiết: Bảng giá dịch vụ đóng gỗ tại đây.

Lưu ý:  Đóng gỗ chỉ có thể làm giảm rủi ro của hàng hóa khi vận chuyển, không đảm bảo được 100% hàng hóa sẽ không bị hư hỏng, móp méo. Đặc biệt là móp méo vỏ hộp của bao bì sản phẩm.

3.1. Cách thức sử dụng:

  • HOADO  khuyến cáo khách sử dụng dịch vụ đóng gỗ với những hàng hóa dễ hư hỏng do va đập. Trường hợp không đóng gỗ, HOADO  không chịu rủi ro hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Để sử dụng hình thức đóng gỗ hàng hóa, Quý khách có thể lựa chọn dịch vụ đóng gỗ khi tạo đơn hàng hoặc liên hệ tư vấn trước khi HOADO  tiến hành mua hàng. Các yêu cầu đóng gỗ hàng hóa sau khi mua hàng cần thông báo trực tiếp với nhận viên tư vấn của HOADO, để có thể đăng kí sử dụng kịp thời trước khi hàng hóa được xuất đi khỏi kho Trung Quốc.Các kiện hàng quá bé, khối lượng nhỏ, HOADO  sẽ không nhận dịch vụ đóng gỗ.

LƯU Ý

– Trường hợp khách sử dụng dịch vụ đóng gỗ của NCC (không do HOADO  đóng gỗ), HOADO  không đảm bảo chất lượng đóng gỗ của người bán. Do đó, chúng tôi từ chối trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tuy nhiên HOADO  sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ khách hàng khiếu nại NCC để đảm bảo quyền lợi khách hàng.

– Đối với kiện hàng đã được người bán đóng gỗ HOADO  xin phép từ chối dịch vụ Kiểm hàng. Trong trường hợp Khách hàng vẫn có nhu cầu kiểm, Hoado.vn sẽ phụ thu thêm chi phí tháo dỡ gỗ (phí sẽ được xác định khi HOADO  nhận được kiện hàng), và phí đóng gỗ lại (theo chính sách đóng gỗ của HOADO). Khách hàng vui lòng cân nhắc lựa chọn dịch vụ phù hợp và ghi chú thông tin lên đơn cần kiểm hàng hoặc liên hệ DVKH để được hỗ trợ kịp thời.

– Riêng đối với các loại mặt hàng bánh kẹo đồ ăn, hàng hộp, hàng đồ chơi Hoado.vn xin lưu ý khách hàng đây là những mặt hàng dễ móp méo, khó vận chuyển và Hoado.vn không chịu trách nhiệm về chất lượng hay hạn sử dụng, chế độ bảo quản với mặt hàng này. Ngay cả khi hàng được đóng gỗ cũng không thể đảm bảo cho hàng hóa không bị móp méo, nhất là móp vỏ hộp. Nên Quý khách hàng lưu ý về rủi ro có thể xảy ra với hàng hóa trước khi đặt hàng.

3.2. Hàng cồng kềnh:

  • Mọi mặt hàng đều có cân nặng thực tế và cân nặng quy đổi.
  • Đối với những mặt hàng cồng kềnh thì khối lượng đơn hàng sẽ được tính bằng công thức quy đổi.
  • Khối lượng quy đổi được tính theo công thức: Chiều dài * chiều rộng * chiều cao / 7000 = Cân nặng đơn hàng
  • Cân nặng được áp dụng là mức cân nặng cao hơn của trọng lượng thực và khối lượng quy đổi.

Xem bảng giá cân nặng tại đây: https://hoado.vn

 

4. GIAO HÀNG TẠI NHÀ

Sau khi hàng về kho tại Việt Nam (Hà Nội & Sài Gòn), khách có thể đến kho của HOADO  để trực tiếp lấy hàng hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển trong nước:

  • Đối với số lượng hàng lớn, HOADO  sẽ vận chuyển đến tận nhà cho khách. một số địa điểm có thể sẽ mất thêm phí giao hàng (HOADO  sẽ dự báo cho khách trước về vấn đề này)
  • Đối với số lượng hàng nhỏ, HOADO  sẽ hỗ trợ gọi ship (CPN) và khách hàng tự thanh toán phí vận chuyển.
  • Khách hàng tất toán hết công nợ, tài chính trước khi báo HOADO  giao hàng tại kho hay gửi hàng về địa chỉ của khách.
  • HOADO  chịu trách nhiệm hàng hóa về đến kho VN, cụ thể là đến tại kho HN và HCM.

5. LƯU KHO

Để đảm bảo công tác vận hành, phục vụ việc giao vận hàng hóa tới Quý khách luôn suôn sẻ, giảm thiểu rủi ro thất thoát hàng hóa, HOADO  tiến hành điều chỉnh “Chính sách Lưu kho Hàng hóa ” với các nội dung chi tiết như sau:

5.1. Thời gian lưu kho

  • Thời điểm bắt đầu tính hàng lưu kho: Kể từ khi hàng nhập kho, tối đa 7 ngày nếu khách hàng không đến lấy hàng, hàng hoá sẽ được tính phí lưu kho. Ví dụ: hàng hoá được nhập kho ngày 8/10, nếu khách hàng không đến lấy, từ ngày 14/10 hàng hoá sẽ được tính phí lưu kho.
  • Với hàng thực phẩm, đồ ăn, bánh kẹo HOADO  sẽ để khách lưu kho 2 ngày. HOADO  sẽ để khách lưu kho 2 ngày. Khách hàng cần lấy hàng sớm sau khi hàng về để đảm bảo về bảo quản cho hàng hóa.
  • Thời điểm Khách hàng lấy hàng: là thời điểm Khách hàng có yêu cầu giao (qua hệ thống/liên hệ trực tiếp với kho/CSKH ) và đồng thời Khách hàng phải đủ tài chính để lấy hàng ngay sau khi nhận thông báo.
  • Thời hạn lưu kho: HOADO  có trách nhiệm lưu kho và bảo quản hàng hóa cho Khách hàng sau khi hàng nhập kho trong khoảng thời gian sau:
    • 5 ngày đối với hàng hóa về kho Hà Nội/TP.HCM và giao tại Hà Nội/ TP. HCM.
    • 7 ngày đối với hàng hóa giao tại các tỉnh ngoài khu vực Hà Nội/TP.HCM (hàng về Hà Nội nhưng giao ở TP.HCM hoặc ngược lại).

5.2. Phí lưu kho

  • Hàng hóa lưu kho vượt quá thời hạn nêu trên điều 4 sẽ được tính phí lưu kho.
  • Mức phí lưu kho áp dụng là: 0 vnd/kg/ngày.

5.3. Khoảng thời gian tính phí lưu kho

  • Kể từ sau thời hạn được phép lưu kho tại điều 4 của chính sách, HOADO  sẽ tiến hành tính phí lưu kho hàng hóa.
  • Thời gian tính phí lưu kho: bắt đầu từ thời điểm tính phí lưu kho cho đến thời điểm Khách hàng có yêu cầu giao và đủ điều kiện lấy hàng.