__CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH__
- Chào mừng Quý khách đến với ViChiO, website cung cấp dịch vụ nhập hàng hộ từ các website bán hàng tại Trung Quốc. Để sử dụng dịch vụ, Quý khách phải xác nhận đã đọc, hiểu, và đồng ý với các điều khoản cung cấp dịch vụ được quy định sau đây:
1. GIỚI THIỆU DỊCH VỤ
- ViChiO cung cấp dịch vụ mua hàng hộ, là trung gian thực hiện việc thanh toán và vận chuyển đơn hàng của người mua hàng ở Việt Nam với người bán trên các website bán hàng ở Trung Quốc, thông qua công cụ đặt hàng của ViChiO Thông qua website vichio.vn , Quý khách dễ dàng thực hiện việc đặt hàng từ các website bán hàng tại Trung Quốc, bằng tiếng Trung một cách dễ dàng.
2. CÁCH THỨC MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
2.1. Tài khoản mua hàng
- Trước khi mua hàng, Quý khách cần phải đăng ký một tài khoản trên website vichio.vn và cung cấp các thông tin cá nhân chính xác theo biểu mẫu đã quy định.
- ViChiO cam kết có trách nhiệm bảo vệ những thông tin người dùng, không được sử dụng cho mục đích nào khác ngoài hệ thống mà Quý khách đã đăng ký.
- Khách hàng có trách nhiệm bảo vệ sự riêng tư đối với tài khoản của mình, ViChiO không chịu trách nhiệm về việc sử dụng tài khoản mà các lỗi phát sinh từ phía người sử dụng.
2.2. Phương thức mua hàng
- Để mua hàng, Quý khách thực hiện việc đặt hàng trực tiếp trên website của Người bán tại Trung Quốc, sau đó, thông qua công cụ đặt hàng, ViChiO sẽ ghi nhận và thực hiện việc thanh toán và vận chuyển về cho Quý khách.
- – Khách hàng đặt mua hàng trực tiếp trên website của Người bán sau đó thanh toán tổng số tiền hàng cho ViChiO.
- – Phí vận chuyển sẽ được tính sau khi hàng về tới kho của ViChiO, Quý khách cần thanh toán trước khi nhận hàng căn cứ vào trọng lượng thực tế của đơn hàng và bảng giá vận chuyển .
3. Chính sách khiếu nại dịch vụ
3.1. Định nghĩa:
– Xử lý Khiếu nại là quá trình tiếp nhận, xử lý các vấn đề mà các bên cung cấp dịch vụ không thực hiện đúng theo quy định của các dịch vụ mà ViChiO và các đối tác cung ứng dịch vụ cung cấp. Các dịch vụ mà ViChiO cung cấp (mua hàng, kiểm hàng, đóng gói, giao hàng nội địa, quản lý hàng hóa…), do các đối tác cung ứng dịch vụ cung cấp(vận chuyển, cung cấp hàng hóa).
3.2. Chính sách xử lý khiếu nại dịch vụ
a. Thời gian thực hiện, tiếp nhận và xử lý Khiếu nại dịch vụ
– Thời gian khách hàng thực hiện khiếu nại:
– Trong quá trình sử dụng dịch vụ nhưng không quá 24 giờ kể từ thời điểm ViChiO giao hàng.
– Thời gian tiếp nhận và xử lý khiếu nại:
– ViChiO cam kết tiếp nhận và xử lý mọi yêu cầu khiếu nại được xác định là hợp lệ ( quy định dưới đây).
– Thời gian ViChiO tiếp nhận khiếu nại: 24 giờ kể từ khi giao hàng
– Thời gian ViChiO xử lý khiếu nại: 72 giờ kể từ khi tiếp nhận khiếu nại từ phía khách hàng
– Thời gian xử lý khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau:
+ Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba gồm(nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển…): ViChiO sẽ phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại.
+ Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ của chính ViChiO, ViChiO sẽ xử lý trong vòng 03 ngày trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi & liên lạc với Khách hàng về các phương án xử lý.
+ Đối với các khiếu nại phát sinh trên những đơn hàng không sử dụng dịch vụ Kiểm hàng (thiếu hoặc sai/lỗi) và khiếu nại hỗ trợ (hỗ trợ liên hệ, chuyển hàng đổi/trả/bảo hành sản phẩm các phát sinh không nằm trong phạm vi kiểm hàng của ViChiO, đổi/trả sản phẩm theo yêu từ phía Khách hàng) ViChiO sẽ hỗ trợ xử lý Khiếu nại người bán, trong vòng 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận Khiếu nại dịch vụ, nếu Khiếu nại người bán không thành công hoặc không có kết quả ViChiO sẽ thông tin lại về lộ trình khiếu nại và xin phép kết thúc khiếu nại.
b. Quy định
– Thời điểm thực hiện khiếu nại: Kể từ sau khi mua hàng, Khách hàng có thể thực hiện khiếu nại dịch vụ.
– Cách thức khiếu nại: Qua chức năng gửi khiếu nại trên website
– Thông tin khiếu nại: Thông tin khiếu nại cần ghi đầy đủ nội dung. Đối với các khiếu nại thiếu hàng, cần ghi rõ ID sản phẩm thiếu. Đối với khiếu nại hàng sai, lỗi, hỏng hóc, nội dung yêu cầu khiếu nại và ảnh chụp thực trạng sản phẩm/hàng hóa cần khiếu nại. Đối với các khiếu nại liên quan tới khối lượng, cần chụp hình ảnh khối lượng hàng hóa tại kho hoặc có sự chứng kiến của nhân viên ViChiO và tình trạng kiện hàng vẫn còn chưa mở. Đối với các khiếu nại khác, ViChiO có thể yêu cầu các thông tin thêm để có thể làm việc với đơn vị nhà cung cấp, vận chuyển (nếu cần).
– Hình thức liên lạc: ViChiO sẽ trao đổi thông qua điện thoại và trao đổi trực tiếp trên trang chi tiết khiếu nại.
– Hỗ trợ khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ của ViChiO : Đối với các Khiếu nại liên quan đến NCC khi NCC vi phạm điều khoản giao dịch hàng hóa (điều khoản giao dịch trên các website bán hàng); hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng; ViChiO sẽ trực tiếp xử lý hoặc hỗ trợ Khách hàng xử lý. ViChiO yêu cầu Khách hàng hợp tác cùng ViChiO trong suốt thời gian xử lý Khiếu nại NCC;
– Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử, ViChiO sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan nứt, gãy sản phẩm; không tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến hoạt động, chi tiết các bộ phận, bảo hành và chất lượng sản phẩm.
– Trong một số trường hợp, ViChiO sẽ yêu cầu Khách hàng chủ động thực hiện khiếu nại với NCC (ví dụ: Khách hàng đã có thỏa thuận trước với NCC về sản phẩm, ViChiO chỉ thanh toán tiền theo yêu cầu; Khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ Kiểm hàng,…)
c. Chính sách bồi thường
– Trong trường hợp ViChiO thực hiện không đúng cam kết dịch vụ mua hàng: bồi thường 100% giá trị tiền hàng & phí mua hàng đối với các sản phẩm thiếu; thỏa thuận bồi thường với các sản phẩm mua sai yêu cầu;
– Trong trường hợp ViChiO thực hiện không đúng cam kết dịch vụ kiểm hàng: bồi thường 100% giá trị tiền hàng & phí kiểm hàng đối với các sản phẩm thiếu; thỏa thuận bồi thường đối với các sản phẩm kiểm hàng không phát hiện được các lỗi sai theo quy định;
– Trường hợp hàng hóa bị thất lạc do các nguyên nhân chủ quan của ViChiO hoặc đơn vị vận chuyển: bồi thường 100% giá trị hàng hóa và các phí dịch vụ liên quan;
– Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển: hoàn 100% giá trị thiệt hại và phí đóng gói nếu lỗi phát sinh do ViChiO không thực hiện đúng các yêu cầu đóng gói hợp lý của Khách hàng; hoàn 100% giá trị thiệt hại và phí vận chuyển chênh lệch nếu lỗi phát sinh do ViChiO không thực hiện đúng các yêu cầu vận chuyển hợp lý của Khách hàng; thương lượng mức bồi thường/chia sẻ trong các trường hợp hỏng hóc không đáng có và không kiểm soát được trong quá trình vận chuyển.
– Trường hợp Khách hàng trả lại hàng hóa do lỗi của ViChiO, ViChiO sẽ có trách nhiệm bồi hoàn 100% tiền hàng và Phí kiểm, Phí mua hàng nhưng không bao gồm PVC Quốc tế đối với kiện hàng trả về <10kg và chia sẻ 50% PVC Quốc tế đối với kiện >10kg.
– Đối vơi đơn hàng order trong trường hợp bên ViChiO làm thất lạc , mất hàng : bồi thường 100% giá trị tiền hàng
– Đối với đơn hàng kí gửi trong trường hợp bên ViChiO làm thất lạc , mất hàng : bồi thường 10 lần cân nặng của đơn hàng , bồi thường 100% giá trị tiền hàng nếu Khách hàng chọn thêm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa kí gửi ( nếu giá trị đơn hàng bị thất lạc , mất hàng thấp hơn giá vận chuyển thì ViChiO sẽ đền bù theo giá trị đơn hàng )
d. Các lưu ý
– ViChiO thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh. Với đặc thù có nhiều rủi ro khó kiểm soát trong hoạt động kiểm hàng số lượng lớn & vận chuyển đường bộ theo các bao hàng như dễ móp méo hộp, chèn ép sản phẩm… ViChiO khuyến khích Khách hàng lựa chọn hàng hóa, cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và chia sẻ rủi ro với ViChiO khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn.
– Việc đổi/trả hàng luôn chứa đựng nhiều rủi ro, ViChiO không khuyến khích xử lý Khiếu nại Dịch vụ theo phương án đổi/trả hàng.
– Trong quá trình xử lý các Khiếu nại Dịch vụ có liên quan đến NCC, ViChiO sẽ yêu cầu sự hợp tác từ Quý khách để việc thực hiện Khiếu nại được nhanh chóng và chính xác.
– Chính sách giải quyết khiếu nại trên không áp dụng đối với mặt hàng siêu dễ vỡ như: thủy tinh, pha lê, sành sứ, nhựa thông,…